ทัวร์ปู๊นปู๊น...ป้าหลานนั่งรถไฟไปเชียงใหม่(3)

18 ตุลาคม 2553 (2)

หลังลงจากยอดดอยอินทนนท์แล้ว เราก็ไปสักการะพระมหาธาตุเจดีย์กัน

ฝนตกลมแรงมากค่ะ เราขึ้นบันไดเลื่อนไปค่ะ แต่ตอนลงก็เดินบันไดลง ต้องบอกปุ่นและตัวเองระวังลื่น

ทัวร์ปู๊นปู๊น ป้าหลานนั่งรถไฟไปเชียงใหม่ 3

โกวมาที่นี่ครั้งแรกเหมือนปุ่น และโกวก็ชอบที่นี่มากเลยค่ะ ขนาดฝนตกหนักๆยังดูว่าสวยเลยค่ะ รู้สึกคล้ายๆตอนไปวัดที่อยู่ริมทะเล ใกล้ๆบ้านหินกรูด ที่ประจวบคีรีขันธ์ โกวลืมชื่อน่ะค่ะ แต่เป็นวัดที่สร้างในโอกาสเดียวกันค่ะ คือฉลองปีกาญขนภิเษก(ถ้าโกวจำไม่ผิดนะคะ) และในวัดมีศิลปะกระจกสีเป็นการเล่าเรื่องพระมหาชนก

ปุ่นบริจาดเงิน(ตัวเอง) ช่วยค่าไฟค่าซ่อมบำรุงบันไดเลื่อนด้วยค่ะ

ลมแนงจนร่มของเราเจ๊งเลยค่ะ ร่มเมดอินเจแปนนะคะ ไม่ใช่ไชน่า แต่ลมแรงจนดันผ้าหลังคาร่มลู่ขึ้น จนดันตัวปิดที่ปลายร่ม ซึ่งเป็นผ้าเย็บแข็งแรง ลมดันจนรอยเย็บหลุดผ้าปิดหัวกระเด็นไปพร้อมจุกที่ปิดหัวเลยค่ะ ปลิวฟิ้ววววว ไปอย่างเร็วมากก

ไว้มีโอกาสโกวจะมาอีกทีตอนฝนไม่ตก นี่ทั้งหนาวทั้งฝนตก นี่ล่ะที่ว่าหนาวสั่น ^^

เราหลบฝนไปหาอะไรอุ่นๆกิน แต่ก็แถมด้วยอาหารเป็นชุด ปุ่นกินของว่าง น้ำพริกปลาทูชุดใหญ่ 555 โกวก็เป็นชุดค่ะ มีข้าวกับเป็นสำรับเลย ... จานข้าวที่เห็นของคนอื่นนะคะ  ของโกวอยู่ฝั่งหมวกเหลืองค่ะ เค้าเก็บไม่ทัน 2 ป้าหลานก็โซ้ยไม่รอเลยค่ะ....โกวบอกปุ่นว่า ถ้าลุงเห็นคงงงนะ ไอ่2คนนี้ มันกินวนละกี่รอบเนี่ยย....ตอนนั้นยังไม่ 11 โมงเลย กินกะนี่รอบที่สามของวันแล้ว โฮะโฮะ

ท้องอื่มดีแล้ว เราก็ส่งไปรษณีย์ร่วมตามบ่าหาที่สุดกะเค้าซักหน่อย ^^

รายละเอียดก็ตามนี้ล่ะค่ะ

ไปรษณีย์ของเรา 2 ป้าหลาน

ออกจากที่นั่น เราก็ไปต่อยัง โครงการหลวงอินทนนท์ ถามข่าวคราวเพื่อนเก่าของเรา ปรากฎว่าปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการดูแลหลายศูนย์ทีเดียวเชียว

ที่โครงการหลวงอินทนน์เค้าจัดสถานที่สวยดี คือแบบพร้อมรับนักท่องเที่ยวทีเดียวเลยล่ะ

ปุ่นกับเจ้าของและคนขับรถฮิโซของเรา และแน่นอน กินมันทุกจุด เช่นเคย ที่นี่กิน 2 จุดอีกต่างหาก จุดแรก กาแฟสดแอนด์โกโก้ ของเรา 3 คน(รวมลุงคนขับ) และอีกหลายๆตัว

เรามาให้อาหารเป็ดห่าน หงส์ ให้กัยแบบเกือบอิ่มค่ะ ให้ไป เกือบยี่สิบถุง เพราะ ดูเค้าหิวอ่ะ แย่งกันด้วย ฮ่าฮ่า เห็นนักท่องเที่ยวมาเป็นกล่มๆ ลงมาก็ถ่ายรูป ปุ๊บๆๆๆๆ แย่งๆๆๆ รีบๆๆๆ แล่วก็ไปๆๆๆ มัให้อาหารอยู่คนรึสองคนน่ะ ให้ประกอบการถ่ายรูป ....ที่จริงหลายคน แต่แบ่งกันให้ แบ่งกันถ่ายรูป ^^

เจ๊ปุ่นแกล้งเก๊กท่า ตัวแข็งตัวตรงแน่ว :)

คุณรปภ.ถ่ายให้ค่ะ ไม่ยอมนับ โกวก็หลับตาซะ ฮ่วย ยิ่งรูปคู่เยอะๆอยู่ด้วย

อีกรูป คนที่อยู่ตรงนั้น ถ่ายให้

เราไปทานอาหารกลางวัน(มื้อที่4 ของวัน) กันที่ร้านอาหารของโครงการหลวง อร่อยมาก คุณภาพดีมาก และถูกค่ะ บริการและบรรยากาศก็ดีด้วย

เจ๊ปุ่นเล่นกายกรรมบนที่สูง

ออกจากโครงการหลวงอินทนนท์ เราจะไปโครงการหลวงขุนวาง เผื่อเจอเพื่อนโกว แต่โกวไม่ได้นัดหรอก จะพาปุ่นไปดูแปลงเบญจมาศสวยๆด้วย

ระหว่างทางก็เห็นน้ำตกชัดเจน แม้หมอกจะยังมากอยู่

โกวเตรียมเสื้อผ้ามาให้ปุ่นเปลื่ยนด้วย มีพร้อมผ้าเช็ดตัว ถุงเท้า เสื้อ เสื้อคลุม เสื้อหนาว ผ้าพันคอ .... แต่มีแต่ของเจ๊ปุ่นนะ ของโกวไม่มีอ่ะ มีแต่ถุงเท้า

ทางเข้าไปยากพอควรค่ะ แต่เราก็มาถึงจนได้

แปลงเบญจมาศสวยๆ

เพื่อนโกวไม่อยู่ ไปประชุมค่ะ เดี๋ยวนี้เค้าไม่ต้องมาอยู่ที่นี่ แต่จนท.ก็ให้โกวเข้าไปชมน๔นๆนี่ๆ แถมโกวยังซื้อดอกไม้สุดสวย สุดถูก เอาไปฝากเพื่อนๆที่ไม่ได้มาด้วยกันเลย .... เพื่อนชอบมากกกกกก

และแล้วเราก็ไปกันต่อ....

ถึงแล้วววว.... น้ำตกวชิรธาร

น้ำเยอะ และแรงมากค่ะ

ทั้งสวนทั้งน่ากลัว เพราความแรงของน้ำนี่ล่ะค่ะ

ละอองน้ำกระเซ็นกันเปียกไปหมดทั้งตัวทั้งหัว เหมือนอาบน้ำสระผมเลยค่ะ

พยายามถ่ายรูปคู่กันเอง ... ช่างด้อยความสามารถ 555

นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ลุงคนขับถ่ายให้.....ว่าแต่ลุงเค้าถ่ายใครมาเนี่ยยย มองไม่ถนัด อิอิ

เราทานข้าวเหนียวไก่ย่างและน้ำอัดลมกันด้วยนะ ที่นี่น่ะ .... กระติ๊บข้าวเหนียวเค้าน่ารัก โกวขอซื้อมา ปุ่นชอบ เอากลับกรุงเทพด้วยล่ะ :)

จากน้ำตก เราก็กลับเข้าที่พัก แวะซื้อข้าวปลาอาหารและผลไม้ไปทานที่โรงแรม กะว่าจะนอนพักผ่อน ไม่อยากออกไปไหนดึกๆ สุดท้ายก็ต้องไปจนได้ เพื่อนของเพื่อนมารับไปทานอาหารที่บ้าน ... บ้านเค้าสวยน่าอยู่จังเลย เค้าอยู่คนเดียว แต่มีคนรับใช้ 3 คน เป็น แม่บ้าน 1 คน คนขับรถ 1 คน และ แม่ครัว 1 คน แต่ละคนมีห้องพักส่วนตัว ....รู้สึกอยากจะถามว่า ต้องการเลขาหรือผู้จัดการส่วนตัวซักคนมั้ยคะ ...รับเดี๊ยนมากินอยู่เป็นเพื่อนก็ได้นะคะ ^^

เสร็จจากอาหารค่ำ เค้าก็ให้คนขับรถพาเราป้าหลานมาส่งโรงแรม...เกรงใจเนอะ แต่นะ ถ้าไม่ได้เราป้าหลาน อาหารต้องเหลืออีกเยอะเลยเชียวแหละ อิอิ

เป้นวันที่เหนื่อยเอาการ สำหรับโกวซึ่งเริ่มจะเป็นสาวน้อยขึ้นทุกที (โกวคิดว่า อาการป่วยมาราธอนของโกว มันเริ่มมาจากวันนี้นี่แหละ)

จบบันทึกการเดินทางสำหรับวันที่ 18 ตุลาคม 2553

แต่ยังไม่จบทริปนี้ มีโอกาสจะรีบมาบันทึกให้จบ(จะพยายาม แหะ แหะ)

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^_^

<< ทัวร์ปู๊นปู๊น....สองป้าหลานนั่งรถไฟไปเจียงใหม่(2)เป็นเจ้าฟ้าที่ยืนข้างล่าง แบกไพร่ฟ้าเอาไว้บนไหล่ >>

Ho Chi Minh-Mui Ne-Dalat@Vietnam Trip
สวัสดีปีใหม่ ก่อนไก่โห่ ^^
ทางไปสวรรค์มันรก ทางไปนรกมันเรี่ยม
ชวนดูหนัง
ทัวร์ปู๊น ปู๊น ... สองป้าหลานนั่งรถไฟไปเจียงใหม่ (1)
ป้าหลาน อิน ลาวใต้ (4)...จบ
ป้าหลาน อิน ลาวใต้ (3)
ป้าหลาน อิน ลาวใต้ (2)

น้ำตกสวยมากเลยพี่ แต่แบบน้ำแรงหัวหูเปียกเลยเนอะ
อ้อ
Sat 27 Nov 2010 7:12 [5]

สู้ๆ นะคะพี่มาดี เพื่ออิสระภาพทางการเงิน อิ อิ
Tue 23 Nov 2010 12:42 [4]

ปีนี้ไปลอยกระทงที่ไหนคะพี่มาดี
เกตุ (อีกที)
Sun 21 Nov 2010 12:15 [3]

แวะมาทักทายค่ะ ^_^
Sun 21 Nov 2010 12:14 [2]

สุดยอดของจริงค่ะ อิ อิ ถึงยอดดอยสูงสุดในสยามแล้วเนาะ ^^ ปุ่นกำลังกินกำลังโตจริงๆเลยนะ กินเก่งมาก อ่อ ที่ร้านอาหารของโครงการหลวงสั่งเมนูปลาเทราท์รึปล่าวคะ เค้าเลี้ยงเองนะ อร่อยเชียวแหละ

ปล.ให้อาหารหงส์ห่านชนะเลิศไปเลยค่ะ 20 ถุง โอ๊ววววว์